Xã Ba Cụm Bắc đẩy mạnh tuyên truyền việc giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và dịch vụ bưu chính công ích

Đọc tin

Xã Ba Cụm Bắc đẩy mạnh tuyên truyền việc giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và dịch vụ bưu chính công ích

Thực hiện Công văn số 887/UBND ngày 28/3/2022 của UBND huyện Khánh Sơn về giao chỉ tiêu hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn huyện và nhằm giúp người dân biết cách tiếp cận dịch vụ hành chính công, thời gian quan, xã Ba Cụm Bắc đã đẩy mạnh tuyên truyền việc giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và dịch vụ bưu chính công ích.

Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử. Áp dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện hơn và khoa học hơn. Tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ, công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian nộp hồ sơ; chi phí giản tiếp trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà… Ngoài ra, thông qua mạng internet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý. Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả… được hiển thị minh bạch rõ ràng.

Tại xã Ba Cụm Bắc, để hỗ trợ người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, Sáng ngày 27-28/9/2022, UBND xã Ba Cụm Bắc phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các đoàn thể xã tổ chức hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC trên địa bàn xã tại nhà cộng đồng các thôn Dốc Trầu, Suối Đá, Tha Mang, A Thi thực hiện một số nội dung như sau:

1. Hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản trực tuyến

2. Hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến

3. Hướng dẫn người dân nộp phí, lệ phí trực tuyến

4. Hướng dẫn người dân cách theo dõi tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ trực tuyến

5. Hướng dẫn người dân thanh toán nghĩa vụ tài chính thủ tục đất đai

Thông qua công tác tuyên truyền, nhận thức của người dân đối với việc nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và dịch vụ bưu chính công ích được nâng lên./.

         

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH Chuyển đổi số
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Thông tin trợ giúp DN NVV Tiếp cận thông tin
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
Hồ sơ một cửa
PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Tuyển dụng
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
PC-covid
Nghị quyết