UBND xã Ba Cụm Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Đọc tin

UBND xã Ba Cụm Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023. Qua đó chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác cải cách hành chính, trong những năm tiếp theo. Sáng ngày 29/4/2024, UBND xã Ba Cụm Bắc long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự Hội nghị có hơn 30 đại biểu gồm có các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC xã; các ban, ngành, đoàn thể xã; Thôn trưởng các thôn; các cá nhân được UBND xã tặng giấy khen có thành tích trong công tác CCHC năm 2023. Ông Võ Thành Sơn – Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Chỉ đạo CCHC xã, Chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị ông Tro Xuân Phạm, Phó Chủ tịch UBND xã đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Cải cách hành chính năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, báo cáo chỉ số hài lòng của UBND xã năm 2023, công bố Quyết định của UBND huyện về đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính cấp xã trên địa bàn huyện năm 2023. Theo đó, mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ của UBND xã Ba Cụm Bắc trong năm 2023 đạt 89,34%; Chỉ số CCHC: 92,18%; đạt loại Tốt và xếp thứ 4 toàn huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Võ Thành Sơn, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo CCHC đánh giá cao những kết quả, nổ lực của toàn hệ thống chính trị xã, sự đồng thuận chung tay của Nhân dân toàn trên địa bàn xã đã góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của xã. Bên cạnh đó, ông cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Tỷ lệ hồ sơ cung cấp dịch vụ công trực tuyến tuy đã đạt chỉ tiêu tỉnh, huyện giao nhưng vẫn còn thấp (đạt 66,3%); Chưa phát sinh hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích. Qua đó, ông Võ Thành Sơn đã đề nghị cán bộ, công chức và người lao động, đặc biệt là công chức chuyên môn UBND xã nghiêm túc thực hiện một số nội dung, trong đó cần duy trì, nội dung, tiêu chí đạt điểm tốt, điểm tối đa trong năm 2023, tiến hành kiểm tra, rà soát các chỉ tiêu, tiêu chí, thành phần giảm điểm, giảm thứ hạng, chưa đạt điểm so với điểm chuẩn tối đa hoặc nội dung có chỉ số thành phần thấp, có kế hoạch khắc phục kịp thời nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính của xã trong năm 2024.

Tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại kế hoạch cải cách hành chính của xã gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chủ yếu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã được UBND huyện giao trong năm 2024. Tất cả cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tăng cường nâng cao, nhận thức, xác định vai trò, trách nhiệm, nhiệm vụ trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác CCHC, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ công dân khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính; không có thái độ, thờ ơ, thiếu tinh thần trách nhiệm với tổ chức, cá nhân; phấn đấu tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn 100%, không để xảy ra hồ sơ trễ hạn dẫn đến mất điểm tiêu chí, thành phần CCHC trong năm.

Nhằm động viên khích lệ tinh thần cho công chức chuyên môn xã trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC. Nhân dịp này, UBND xã đã khen thưởng 02 cá nhân có thành tích trong công tác cải cách hành chính năm 2023./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH Chuyển đổi số
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
Tin tức - Sự kiện
Thông tin hoạt động
Thông tin trợ giúp DN NVV Tiếp cận thông tin
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Cải cách hành chính
Góp ý dự thảo
Hồ sơ một cửa
PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUY HOẠCH
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Tuyển dụng
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
PC-covid
Nghị quyết